Cách cho nòng nọc ếch ăn để phát triển tốt nhất | Cập nhật giá ếch thịt tháng 6-2024

(#TTCT) - Muốn có được ếch giống tốt, bạn phải chăm nòng nọc tốt. Nòng nòng tốt, nên bắt đầu từ ếch bố mẹ đạt: Không đồng hay cận huyết; Thành thục nhất có thể; Chăm khoa học, bổ sung đủ vi khoáng chất, khỏe mạnh, to khung; Ủ đúng cách.

>> Cung cấp thịt ếch già, đặc sản đã sơ chế
>> Cung cấp ếch giống chuẩn miền Bắc, tùy chọn lọc hay không lọc đực
>> Cung cấp cặp ếch nái bố mẹ giống đạt chuẩn, không đồng hay cận huyết, giá hợp lý

Đồng thời, người làm giống phải giữ nguồn nước thật sạch, nhưng lại phải có tảo để nòng nọc phát triển tốt. Mỗi trại sẽ có một bí quyết để giữ nguồn nước vừa sạch sẽ, không có rong đáy, lại giàu dinh dưỡng cho nòng nọc phát triển.

Khái quát chia sẻ cách chăm, cho nòng nọc ếch ăn để chúng phát triển mau, khỏe mạnh.
(Khái quát chia sẻ cách chăm, cho nòng nọc ếch ăn để chúng phát triển mau, khỏe mạnh.)

Video khái quát về cách chăm, cho nòng nọc ăn để chúng phát triển tốt nhất:

Điều quan trọng nhất giúp nòng nọc lớn mau, đề kháng tốt, nằm ở khâu cho ăn. Nòng nọc được cho ăn thức ăn chất lượng ngay từ ngày thứ 2. Điều đó giúp nòng nọc lớn mau, ít cắn nhau gây hao, gây trầy xước. Đặc biệt, người làm giống có kinh nghiệm sẽ cho nòng nọc ăn thức ăn tốt, bổ sung đầy đủ vi khoáng chất, thảo dược. Con nòng nọc đã lớn mau, đề kháng tốt, lại không cần dùng tới bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào. Có như vậy khi thành con giống mới đạt, không bị ngã nước, hao đầu con khi tới tay người nuôi.

Một điều mà trại ếch chú Tăng cũng luôn nhắc đi, nhắc lại nhiều lần, đó là: Nòng nọc ếch giống phải được tạo ra theo phương pháp thuận tự nhiên. Tức là, không tiêm kích, không dùng kháng sinh trong quá trình sinh trưởng. Nếu được, hãy để nòng nọc trải qua mưa, nắng một cách tự nhiên. Những điều đó đều giúp tạo ra những con ếch giống khỏe mạnh nhất.

Trong video này, chúng ta cũng sẽ cùng nhau cập nhật giá ếch thịt thương phẩm thời điểm ngày 26 tháng 6 năm 2024. Miền Bắc thời điểm này chưa có ếch thịt nhiều, nên chúng ta sẽ cập nhật giá ếch thịt của các trại trong miền Nam, miền Trung.

Cập nhật giá ếch thịt thương phẩm ngày 26, 27 tháng 6 năm 2024
(Cập nhật giá ếch thịt thương phẩm ngày 26, 27 tháng 6 năm 2024)

Theo đó, giá ếch thịt thương phẩm tại miền Tây cân đầu tấn: Mẫu 3-4-5 giá từ 42 đến 45.000đ/kg; Mẫu 3-4-5-6-7 giá từ 40 đến 41.000đ/kg. Giá ếch cân đầu tạ tại chợ sẽ cao hơn mức giá cân đầu tấn trên đây các bạn nhé.

Giá ếch tại Quảng Nam, Đà Nẵng tới ngày 26/6/2024 dao động từ 47 đến 48.000đ/kg cho mẫu 3-4-5.

Giá cấp ếch thịt thương phẩm số lượng lớn ngoài miền Bắc thời điểm này, sẽ cao hơn giá ếch tại miền Tây từ 15 đến 20 ngàn đồng một kg do chênh lệch khâu vận chuyển, hao hụt.

Xin cảm ơn các bạn, bà con, cô chú anh chị đã tin tưởng, ủng hộ trại ếch chú Tăng. Mong mọi người luôn mua được con giống tốt để vụ nuôi thành công.

***

Quý bà con có nhu cầu tham quan, trao đổi, ủng hộ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Trại theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng: Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng
  • Điện thoại: Chú Tăng - 0868676616, anh Lập - 0911.16.07.84 hoặc bạn Huế - 0987.979.464
  • Email: lap.phamduc.cnt@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanhkhachcuoicung

Xin chân thành cảm ơn quý bà con và mong một vụ mùa bội thu, bớt nhọc nhằn.

ĐứcLập@TrangTrạiChúTăng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn